Thứ Tư, 7 tháng 4, 2010

Blitzkrieg [2 GB media link]

Blitzkrieg 2 là một game chiến thuật mà các fan kỳ cựu của thể loại này không ai là không biết
Ba chiếc phi cơ ném bom ngạo nghễ, rẽ mây hướng ra phía bờ biển. Ở đấy, chiếc Destroyer đang nằm yên chờ đợi, trông nó như một con sư tử đang lim dim. Và rồi bất chợt khẩu cao xạ trên boong tàu nhả đạn liên tục về chiếc máy bay đi đầu. Nó tan xác ngay trên không. Tiếp theo sau là hàng loạt phát bắn hướng về hai chiếc còn lại, chúng hốt hoảng bỏ chạy thoát thân... Một bộ phim tài liệu về chiến tranh chăng? Không, đây chỉ là trích đoạn từ một đoạn phim của trò chơi chiến thuật hấp dẫn, Blitzkrieg II (B2).





Trò chơi có khoảng 200 đơn vị quân, trong đó bộ binh chiếm 40 loại, ba chiến dịch dành cho ba phe tham chiến: Đồng minh, Liên Xô (cũ) và Đức... Đấy chỉ là những thông số của phần một. Ở B2, con số “to” hơn: 270 đơn vị quân, 60 loại bộ binh, trong đó có thêm nhiều loại quân “siêu đặc biệt” như máy bay đánh chặn Natter, tên lửa V2, pháo khổng lồ TM 2-12, tăng hạng nặng T-35... Mỗi đơn vị lính trong B2 giờ đây không chỉ giữ nguyên những đặc điểm cũ là càng chiến đấu càng lên cấp mà chúng còn có thêm các kỹ năng riêng. Chẳng hạn, xe tăng sẽ có thể vừa chạy vừa bắn (trước kia không được), công binh có khả năng xây dựng các lô cốt... Ngoài ra, người chơi còn nhận được sự hỗ trợ của các anh hùng (hero), được xây dựng dựa theo các nhân vật có thật trong lịch sử đệ nhị thế chiến, tùy theo phe mà mình điều khiển, như Peter Churchill (Anh), một tay điệp viên có khả năng cải trang trà trộn vào hàng ngũ đối phương để do thám lấy thông tin, hay Michael Wittmann (Đức), một trong số ít những vị tướng tăng nổi danh trong lịch sử đệ nhị thế chiến có những phát bắn rất chính xác trong các cuộc đọ tăng...

Về mặt chiến dịch thì vẫn ba phe: Đồng minh, Liên Xô (cũ) và Đức, bên cạnh đó sẽ có thêm những phe phụ (mà bạn có thể điều khiển “ké”) như Italy, Nhật, Anh, Pháp... Các nhiệm vụ trong game sẽ đa dạng hơn: phá hoại, tiêu diệt toàn bộ, phòng thủ, phản công, bảo vệ cứ điểm, ám sát... Chiến trường kỳ này không còn co cụm như phần đầu, mà sẽ trải dài từ Âu sang Á, bao quát toàn bộ những mặt trận chính và phụ của đệ nhị thế chiến. Từ những trận đánh nổi tiếng ở Stalingrad, Guadalcanal... cho tới những trận ít người biết đến, hoặc bị “lãng quên” trong phần một như Sevastopol, Bastogne, Sicily.... Toàn bộ chiến cuộc ấy sẽ được gút lại trong một con số khá... “khiêm nhường”: hơn 80 màn chơi.





Một trong những chuyển biến đáng chú ý nhất là việc xuất hiện cơ chế quản lý tài nguyên, được thể hiện dưới dạng lực lượng tiếp viện thay vì “xây dựng các công trình và tạo lính” - một vấn đề được khá đông giới gamer quan tâm, nhưng lại bị nhà phát triển bác bỏ, bởi theo họ, phong cách “xây dựng, tạo lính” chỉ thích hợp với những trò RTS khác, còn với B2, nó sẽ phá vỡ cấu trúc mô phỏng thật theo lịch sử mà ngay từ đầu game đã xác định cho mình. Thay vào đó, người chơi sẽ nhận được những đợt pháo “dập” tọa độ, không kích một khu vực, gọi quân tăng viện... và dùng chúng bất cứ khi nào mình cần. Lẽ đương nhiên, muốn có những tính năng này, bạn cần phải hoàn thành những mục tiêu trong màn đề ra. Và một điểm đáng chú ý khác, theo Nival, mỗi nhiệm vụ trong game có nhiều mục tiêu chính và phụ, và có tính liên hoàn với các nhiệm vụ về sau. Hoàn thành nhiệm vụ sẽ mang lại các giải pháp chiến thuật có ích cho bạn. Một ví dụ minh họa: nếu giải phóng được trạm xe lửa bị quân đối phương canh giữ, ở những màn kế bạn có quyền gọi lính tăng viện được vận chuyển bằng xe lửa bất kỳ lúc nào. Hay khi đánh chiếm một sân bay, qua các màn sau bạn có thể thỏa thích gọi chi viện bằng không quân... Như vậy, từ một mắt xích ban đầu, các nhà phát triển đã lần ra thêm một mắt xích khác, “móc” chúng vào với nhau, tạo nên sự thú vị lôi cuốn cho lối chơi của game.

Với sức mạnh của engine Enigma 2.0 (Blitzkrieg sử dụng Enigma 1.0), người chơi có thể thoải mái thưởng thức những trận đánh lớn với sự xuất hiện cùng lúc của gần 500 vật thể có cấu trúc phức tạp. Bạn có thể phóng to, thu nhỏ, thậm chí xoay 360 độ để quan sát cảnh vật, cũng như xếp đặt các kế hoạch chiến thuật cần thiết. Ngoài ra, phần hiệu ứng và chuyển động của các đối tượng cũng được thực hiện chi tiết và chăm chút hơn: bạn có thể thấy những vệt bụi mù mịt khi một chiếc xe di chuyển, hay những lớp sóng biển nối đuôi nhau vỗ bờ, có cả mưa, bão tuyết... và đặc biệt khi tối trời, bạn sẽ có dịp thưởng thức thế nào là “lưới lửa” phòng không, pháo sáng và cả những cuộc đọ súng ban đêm.






[COLOR="rgb(139, 0, 0)"]Minimum configuration:[/color]
Windows® 98/ME/2000/XP, DirectX 9.0c
Pentium III/Athlon, 1.0 GHz
RAM: 320 MB
GeForce 3 / Radeon 8500-class graphics 3D accelerator, 64 MB RAM, HW T&L
Monitor supporting 800x600 resolution
DVD drive
DirectX-compatible sound adapter
Mouse
2,5 GB free hard disk space
Broadband for Multiplayer (optional)

Recommended configuration:
Windows® 98/ME/2000/XP, DirectX 9.0c
Pentium IV / Athlon, 2.4 GHz
RAM: 512 MB
GeForce FX/Radeon 9700-class graphics 3D accelerator, 128 MB RAM, HW T&L
Monitor supporting 1024x768 resolution
DVD drive
DirectX-compatible sound adapter
Mouse
3 GB free hard disk space
Broadband for Multiplayer (optional)
Dowwnload : http://www.mediafire.com/?sharekey=8605780d4228a713d0d290dca69ceb5c9fa2fad110b66a035be6ba49b5870170

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét